18.4.53

ยีสต์ในหู

มินิเกาหู หูแดง ใส่ Otomax มา 10 วันแล้วไม่ดีขึ้น เอาไปหาหมอเผื่อมีไรในหู ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้เพราะหยด revolution ซึ่งป้องกัน ear mite อยู่ทุกเดือน แต่ก็ไปหาหมอให้เช็คดู เจอแต่ยีสต์เต็มเลย คงดื้อยาเก่าแล้วเลยหยดแล้วไม่ได้ผล เอายาตัวใหม่มาใช้ เป็น Aurizon จริงๆ ตัวนี้ก็เคยให้มินิใช้มาหนนึงตอนเด็กๆ แต่อยากลองกลับไปใช้ของพื้นๆดู เพราะ Aurizon แพงกว่ามาก สงสัยเพราะเคยใช้ตัวนี้มาแล้วเลยดื้อยาตัวเก่าไปเลย

ลักษณะที่เป็นคือ หูแดงนิดหน่อย เกาหู เช็ดด้วยสำลีมีขี้หูเล็กน้อยสีเหลืองอ่อน ไม่มีกลิ่น

ต้องหยอดยาอย่างน้อย 14 วัน แถมฝ่าเท้ามินิด้านเป็นหนังหนาขึ้นมาที่ขาหน้าขวาเหมือนเนื้องอกแบบตาปลาด้วย หมอบอกให้ทาครีมใต้ฝ่าเท้า กันเท้าด้าน เพราะคงวิ่งเยอะ แต่ทำไมเป็นขาเดียวล่ะ แล้ว หมามีเท้าด้านเหรอเนี่ย ต้องนวดตรงที่แข็งเยอะๆ เพื่อให้นุ่มลงไปเอง

ตกลงวันนึง ต้องหยอดยาตา 4 ครั้ง นวดฝ่าเท้าหมาด้วยวาสลีน หยอดหู 2 ข้าง ให้อาหาร 2 มื้อ พาไปวิ่งตอนเย็น เป็นทาสมันชัดๆ


3 อาทิตย์แล้ว ยาหมดไป 2 หลอด อาการทรงๆ ไม่ดีไม่เลว ไปเอายามากินเพิ่ม เป็นยาแก้ยีสต์กับแบคทีเรีย กิน 7 วัน รักษาแบบครอบจักรวาลจริงๆ และหยอดหูต่ออีก 2 อาทิตย์  หมอเน้นให้เอาเช็ดหูมาเช็ดทุกวันด้วย พร้อมยา Aurizon ขวดที่ 3 หมาน้อยจอมดูด  ดูดเงินในกระเป๋าทุกวัน เป็นหมาอื่น 7 วันก็หายแล้ว

หูแดง ไม่มีกลิ่น
ขนในหูเยอะ

อาทิตย์ที่ 4 กินยาครบ 1 อาทิตย์ พร้อมกับหยอด Aurizon เช้าเย็น  ตกลงยาหยอดหูหมดไป 4 ขวดแล้ว บางวันผิวที่หูขาวเหมือนจะหาย แต่ก็กลับมาแดงอีก สลับไปมา สงสัยจะเป็นอาการภูมิแพ้ร่วม เริ่มมองหาทางเลือกให้หมา คิดว่าจะลดอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรต เพราะจะไปเพิ่มแป้งและน้ำตาลที่ยีสต์ชอบ งดธัญพืชคืองดขนมกินเล่นที่ทำจากแป้งข้าวโพดเด็ดขาด แล้วให้กิน Apple cider vinegar 1ชช ต่อวันดูสัก 30 วัน เผื่อจะดีขึ้น เพราะไม่มีขี้หูเลย ไม่มีกลิ่นด้วย น่าจะมีภูมิแพ้ร่วมทำให้หายช้ามากกว่า